Home / อัพเดทข่าวเกี่ยวกับศิลปิน / พี สะเดิด ปลื้ม เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมใน EU แฟนๆ ให้การตอบรับเพียบ!!!

พี สะเดิด ปลื้ม เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมใน EU แฟนๆ ให้การตอบรับเพียบ!!!

พี สะเดิด เดินสายเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม 01

สร้างความฮือฮาในสายตาชาวยุโรปเป็นจำนวนมาก สำหรับการเดินสายเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม และดนตรีไทยใน EU ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยปีนี้ พี สะเดิด พร้อมด้วยทีมงานมากกว่า 20 ชีวิต ที่พร้อมใจกันสร้างไฮไลท์เด็ดทีมงานแดนเซอร์ต่างก็พร้อมใจกันใส่ชุดไทยนุ่งโจงกระเบนให้แฟนเพลงชาวไทย และชาวต่างชาติได้บันทึกภาพเป็นที่ระลึกเรียกว่าผสมผสานกันอย่างลงตัวกับคำว่า ดนตรีร็อกได้เป็นอย่างดี จนกลายเป็นคำเฉพาะที่ว่า “Rock Music and Culture” ได้อย่างเหมาะเจาะ ซึ่งปีนี้เห็นได้ชัดว่าคนที่มายืนชมคอนเสิร์ตของพี สะเดิด เป็นคนชาวยุโรปซะส่วนใหญ่ และทำให้พวกเรารู้ได้เลยว่า คำว่า “ดนตรีไม่มีพรมแดน” พี สะเดิด สามารถทำให้ดูสมบูรณ์แบบได้อย่างแท้จริง

พี สะเดิด เดินสายเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม 02

   ทั้งนี้ ยังได้มีการร่วมทำบุญกันต่อที่วัดไทยในแต่ละประเทศ อย่างอบอุ่น บางคนมาเพื่อที่จะสัมผัสกับวัฒนธรรมไทย อย่างการแห่กลองยาวทอดผ้าป่า บางคนก็อยากที่จะมาสัมผัสตัวศิลปินอย่างใกล้ชิด ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติอย่างเป็นกันเอง เรียกได้ว่าการเดินทางมายุโรปในครั้งนี้ ของพี สะเดิด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและสามารถตอบโจทย์กีต้าร์ร๊อกลายพิณ ได้อย่างสวยงาม ซึ่งการมาเยือนในกลุ่มประเทศ EU

พี สะเดิด เดินสายเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม 03

 

พี สะเดิด เดินสายเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม 04

 

   ในครั้งนี้ ก็ได้นางเอกสาวแสนสวยใจบุญ อย่าง แพนเค้ก เขมนิจ มาร่วมบุญในปีนี้ด้วย โดยนุ่งชุดไทยขึ้นร่วมร้องเพลงกับพี สะเดิด สร้างความแปลกใหม่ในสายตาชาวยุโรปได้เป็นอย่างดี พี สะเดิด กล่าวถึงการมาเยือนยุโรปในครั้งนี้ว่า “มันเริ่มจาการที่พวกเราทีมงานพี สะเดิด อยากที่จะทำบุญให้กับวัดไทยในต่างแดน เพื่อที่จะให้คนไทยที่อยู่ต่างประเทศได้มีที่พึ่งพิงทางจิตใจ เป็นศูนย์รวมการพบปะพูดคุยกันทั้งเรื่องทั่วไป และเรื่องธรรมะ ผมทำแบบนี้มา 13 ปีแล้ว แต่ในส่วนของการเดินทางมาประเทศโซนยุโรป ปีนี้เป็นปีที่ 5 ต่อเนื่อง แต่ละปีที่มาคนยุโรปมากขึ้นทุกปี แต่ปีนี้คือสุดยอดมากครับ พวกเรารู้สึกตื้นตันที่แฟนเพลงชาวยุโรปให้ความสนใจมากๆ จนมีนักดนตรีของที่นู่นนำเครื่องดนตรีชิ้นโปรดอย่างแบนโจ มาให้ผมเซ็น คือผมก็เป็นแค่บุคคลคนนึง เป็นบุคคลตัวเล็กๆ ที่อยากจะเผยแพร่วัฒนธรรมไทย อยากนำดนตรีมาผสมผสานกับศิลปะวัฒนธรรม ทำกันมาเรื่อยๆ จากคนดูแค่หลักสิบ 13 ปีผ่านไปคนดูกลายเป็นหลักพัน รู้สึกซาบซึ้งใจมากๆ ครับ ในส่วนของปีนี้ผมต้องขอขอบคุณพี่ตี่ กริช ทอมมัส , พี่ๆ น้องๆ ทีมงานแกรมมี่ โกลด์ ทุกคน , สถานเอกอัครราชทูตไทยประเทศเนเธอร์แลนด์, สายการบินไชน่าแอร์ไลน์ ที่ให้การสนับสนุนพวกผม ได้นำวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่สู่โลกกว้าง ขอบคุณมากๆ ครับ”

(ข้อมูลข่าวจาก : mthai.com)

About admin

ใส่ความเห็น