Home / ข่าวทั่วไป / เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วงวันที่ 22 – 24 ธันวาคมนี้ จากอิทธิพลของพายุโซร้อน “ไคตั๊ก”

เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วงวันที่ 22 – 24 ธันวาคมนี้ จากอิทธิพลของพายุโซร้อน “ไคตั๊ก”

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสาน 14 จังหวัดภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วงวันที่ 22 – 24 ธันวาคมนี้ จากอิทธิพลของพายุโซร้อน “ไคตั๊ก” เคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนล่า

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เนื่องจาก พายุโซนร้อน “ไคตั๊ก”(KAI-TAK) ที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนกลางจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่าง จากนั้นจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทยในช่วงวันที่ 22- 24 ธันวาคม โดยมีแนวโน้มอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก จึงประสาน 14 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และจังหวัดสตูล เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยจากภาวะฝนตกหนัก โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศ ปริมาณฝนระดับน้ำและแนวโน้มสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยติดตามพยากรณ์อากาศและปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

About admin

ใส่ความเห็น